image banner
Khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến ở Vĩnh Bửu

    Thời gian qua t huyện Tân Hưng đã chỉ đạo các xã-thị trấn đẩy mạnh số hoá, tăng cường dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Tuy nhiên, trong thực tế triển khai thực hiện, xã Vĩnh Bửu vẫn còn gặp nhiều khó khăn, khiến tỷ lệ hồ sơ nộp bằng hình thức trực tuyến vẫn chưa được ứng dụng nhiều.

Anh-tin-bai

    Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận trên 194 hồ sơ, thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 100%. Tuy nhiên việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 chiếm tỷ lệ chưa cao. Việc chứng thực bản sao điện tử chưa phát sinh nhiều hồ sơ nhiều là do cá nhân, tổ chức không có nhu cầu và chưa nhận thức hết hiệu quả, tiện ích của dịch vụ này mang lại. Ông Võ Thành Thuận – PCT. UBND xã Vĩnh Bửu cho biết:Công tác CCHC của xã trong thời gian qua luôn được quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Đặc biệt là đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã và đào tạo, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, nên việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đúng hạn đạt 100%. Tuy nhiên, tỷ lệ tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến hiện nay còn hạn chế. Nguyên nhân do thói quen của người dân là đến bộ phận một cửa để gặp trực tiếp cán bộ; một số người dân chưa quen tiếp cận các thiết bị thông tin; hệ thống phần mềm, đường truyền dữ liệu cổng dịch vụ công thường xuyên bị lỗi nên mất nhiều thời gian cho việc thực hiện hồ sơ trực tuyến. 

    Hạn chế lớn nhất đó là người dân chưa tiếp cận được dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức, thứ hai là sự hiểu biết của người dân chưa đầy đủ. Bên cạnh đó là việc sử dụng các phương tiện kết nối dịch vụ công trực tuyến như điện thoại, internet ở nhà của người dân cũng gặp khó khăn. Ông Nguyễn Văn Thắng thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng ấp Bốn chia sẻ: Mặc dù cán bộ có hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tuy nhiên, các hướng dẫn này là chung cho tất cả dịch vụ công, dài dòng, khó theo dõi, chưa thuận tiện cho người dân khi sử dụng. Mặc dù đã có hướng dẫn song nhiều người vẫn không biết cách tạo lập tài khoản cũng như nộp hồ sơ, phải thao tác nhiều lần.

Anh-tin-bai

    Hiện nay tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã có 08 thủ tục hành chính trực tuyến đang thực hiện, trong đó qua dịch vụ công trực tuyến có 02 thủ tục mức độ 3 và 06 thủ tục mức độ 4. Từ đầu năm đến nay xã tiếp nhận 94 hồ sơ trực tuyến ở các lĩnh vực đăng ký, thành lập và hoạt động hộ kinh doanh, hộ tịch, tư pháp và phát sinh 14 hồ sơ chứng thực bản sao điện tử. Ông Võ Thành Thuận - PCT.UBND xã Vĩnh Bửu, cho biết thêm: Ðể dịch vụ công trực tuyến ngày càng phổ biến, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia giải quyết thủ tục hành chính thông qua hình thức trực tuyến, xã sẽ tích cực chỉ đạo các tổ công nghệ cộng đồng tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn người dân; đồng thời, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ, đảm bảo đủ kỹ năng, trình độ để thực hiện quy trình, nghiệp vụ và tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm quen và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

    Thời gian tới UBND xã sẽ xem xét bổ sung thông tin liên hệ số điện thoại của CBCC chuyên môn phụ trách giải quyết thủ tục hành chính để người dân có thể liên hệ khi cần thiết và đảm bảo có người trực trong thời gian hành chính để hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của người dân. Thường xuyên nắm bắt ý kiến của người dân, doanh nghiệp để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ công./.

Luyến Hoàng

Luyến Hoàng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
     
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh